Ngày nay nở rộ lên loại hình cho thuê Văn Phòng Chia Sẻ. Không giống với hình thức cho thuê thông thường, tại đây xuất hiện nhiều doanh nghiệp với nhiều văn hóa, phong cách làm việc khác nhau. Họ đến từ nhiều ngành nghề với cùng chung ước mơ phát triển doanh nghiệp lên tầm cao mới. Từ một ý tưởng kinh doanh ban đầu, các đơn vị muốn có một hệ thống hoạt động chặt chẽ gồm nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể kể đến các lĩnh vực cần có để một công ty hoạt động mạnh mẽ như IT, tài chính kế toán, marketing, nhân sự, R&D, quản lý kho bãi, v.v. Tùy vào ngành nghề kinh doanh của công ty mà ta cần thêm nhiều chuyên môn khác ngoài những loại chính theo chức năng. Vì vậy, trong giai đoạn khởi nghiệp, việc mở rộng networking nhằm mang về cho doanh nghiệp nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh là rất cần thiết.
Networking không chỉ gói gọn trong việc gặp gỡ và trao đổi namecard tại những buổi hội thảo. Networking có thể được mở rộng ở bất cứ đâu, như khi bạn làm việc, gặp gỡ nhiều khách hàng, đối tác, khi ngồi nhâm nhi cà phê trong quán quen và nhận ra một cơ hội đầu tư tiềm năng từ một vài bạn trẻ startup,v.v. Văn Phòng Chia Sẻ là một trong số những loại hình cho thuê mang tính tích hợp nhiều tiện ích. Một trong số đó chính là mở rộng mối quan hệ làm ăn, hợp tác và xây dựng một cộng đồng các doanh nghiệp cùng phát triển. Vì sao ư? Dưới đây là một vài lý do được liệt kê để bạn có thể tham khảo.
1. Văn Phòng Chia Sẻ có những con người cùng chung khát vọng khởi nghiệp.
Bởi những doanh nhân có cùng khát vọng khởi nghiệp, họ luôn khát khao hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh của mình bằng mọi cách. Việc mở rộng network đối với họ là rất cần thiết, như ăn cơm uống nước hằng ngày vậy. Và chính bởi cùng đam mê, họ san sẻ nhiều câu chuyện trong công việc và cuộc sống. Chắc chắn rằng bạn sẽ có chung nhiều sở thích nếu bạn đang ấp ủ khao khát điều hành một doanh nghiệp cho riêng mình. Từ đó, bạn làm quen nhiều người bạn mới có thể thấu hiểu, chia sẻ và hơn nữa là nâng cao các cơ hội kinh doanh.
Bạn sẽ còn gặp gỡ được nhiều cá nhân mà bạn ít có cơ hội được gặp gỡ. Nếu chúng ta chọn đúng người và giành nhiều thời gian tìm hiểu họ cùng doanh nghiệp họ, rất có thể họ cũng có một mạng lưới các doanh nghiệp kết nối và có thể giúp đỡ bạn bất cứ khi nào bạn cần.
2. Văn Phòng Chia Sẻ là nơi truyền cảm hứng để các buổi gặp gỡ giao lưu diễn ra.
Văn Phòng Chia Sẻ tạo kết nối cho nhiều doanh nghiệp khi họ được ngồi gần và làm việc chung trong một môi trường. Thông qua đó, họ tiếp xúc, gặp gỡ và trao đổi. Văn Phòng Chia Sẻ còn tạo ra nhiều sân chơi bổ ích để các thành viên sử dụng văn phòng được giao lưu trực tiếp với nhau. Hãy tưởng tượng nếu chỉ có hai chủ doanh nghiệp chia sẻ thông tin, giới thiệu và làm quen thì việc networking sẽ tốn thời gian và không hiệu quả. Nhưng nếu có một sân chơi mà ở đó, bạn đứng trước đám đông và được thỏa sức nói về đứa con tinh thần của mình cho nhiều đối tượng khác nhau, bạn sẽ có nhiều hơn các cơ hội trao đổi. Thông điệp của bạn do đó cũng được truyền tải mạnh mẽ hơn.
Ở Văn Phòng Chia Sẻ còn có những khóa training giúp bạn phát triển nhiều kỹ năng kinh doanh bổ ích như kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân sự, phát triển nhân lực, quản trị rủi ro, quản lý dòng tiền, v.v. Trong khi đó tại những buổi hội nghị gặp gỡ sẽ không có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp được giới thiệu chi tiết.
3. Văn Phòng Chia Sẻ tập hợp nhiều doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực khác nhau.
Trong giai đoạn khởi nghiệp, các đơn vị hẳn luôn cần nhiều sự hỗ trợ từ một team bởi một cá thể không thể vận hành cả một công ty. Bạn sẽ cần xây dựng một đội ngũ nhân viên với nhiều chuyên môn khác nhau. Hay cũng có thể bạn đang tìm kiếm nguồn cung cấp vật liệu sản xuất cho dòng sản phẩm mới, hay sử dụng dịch vụ thiết kế, quảng cáo của các doanh nghiệp bên ngoài.
Ví dụ, nếu bạn là chủ của một chuỗi cửa hàng nails thì việc mở rộng dịch vụ, cung cấp nhiều giá trị khác cho khách hàng là hoàn toàn cần thiết, một mobile app cung cấp thông tin về việc làm nail chẳng hạn. Khi tham gia văn phòng chia sẻ, bạn sẽ gặp gỡ nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ như vậy và họ sẽ cùng hợp tác với bạn trong việc phát triển thương hiệu.
4. Văn Phòng Chia Sẻ có nhiều văn hóa, phong cách làm việc khác nhau.
Với Văn Phòng Chia Sẻ, bạn sẽ tiếp xúc, gặp gỡ nhiều đại diện doanh nghiệp từ nhiều môi trường với các mô hình vận hành, phong cách làm việc khác nhau, thậm chí đối lập. Bạn có thể nhìn thấy chất lượng của họ trong công việc, cách họ đối xử với nhân viên, đối tác và khách hàng, những vấn đề tồn đọng trong doanh nghiệp và cách họ xử lý chúng. Điều này thể hiện một con người có chuyên nghiệp hay không, có những tố chất cần có để bạn hợp tác hay không. Nếu cảm thấy có thể cùng phát triển, bạn hãy ngỏ lời, chủ động mở rộng mối quan hệ với họ. Đây là điều nên làm vì cơ hội kinh doanh chỉ dành cho những ai năng động và can đảm.
Và chắc chắn trong môi trường như thế sẽ có rất nhiều các bạn trẻ, doanh nhân tài giỏi. Bạn có thể học hỏi những kỹ năng của họ. Các doanh nghiệp hãy chọn lọc mà học hỏi lẫn nhau những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích. Hay đơn giản hơn là bạn được truyền cảm hứng thông qua thái độ làm việc của họ. Nếu một ngày bạn cảm thấy chán nản, muốn bỏ cuộc thì hãy nhìn cách các công ty khác đang quyết tâm khẳng định mình như thế nào trong công việc.
Lời Kết
Văn Phòng Chia Sẻ ngoài tiết kiệm chi phí thuê văn phòng, còn là một môi trường không thể bỏ qua giúp bạn luôn học hỏi để phát triển, tìm kiếm và kết nối với những đối tác xứng tầm.
An Trần