
Mục đích cuối cùng trong kinh doanh đối với bất kì doanh nghiệp nào là tạo ra lợi nhuận và phát triển bền vững. Tuy nhiên, trước khi tạo ra được lợi nhuận doanh nghiệp đã phải đầu tư và tốn rất nhiều chi phí liên quan đến hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, tiết kiệm được càng nhiều chi phí, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ càng tăng lên, và chủ sở hữu sẽ tiến dần đến. mục tiêu của mình.
Nếu có thể trong doanh nghiệp hãy đơn giản hóa xuống mức có thể nhất bộ máy quản lý và vận hành vì có như vậy công việc sẽ được thông suốt không bị dồn ứ vì phải qua quá nhiều cấp lãnh đạo để quyết định. Ngoài ra, nguồn nhân lực cũng không bị dư thừa khi các vị trí không cần thiết mà doanh nghiệp lại mất quá nhiều chi phí vào những khoản đó.
Đa phần doanh nghiệp hiện nay chưa hệ thống hóa, chuẩn hóa những quy trình kinh doanh, quản lý của mình. Chính điều này gây nên khó khăn trong việc lập, triển khai và kiểm soát công việc. Việc này dẫn đến lãng phí nhân lực, vật lực, chồng chéo công việc, quản lý khó khăn.
Thay vì doanh nghiệp phải bỏ tiền để thành lập một phòng ban quản lý lớn thì chúng ta hoàn toàn có thể quản lý bằng các quy định được chuẩn hóa. Kiểm soát bằng văn bản, chứng từ, form mẫu, email… Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, chi phí cho việc quản lý doanh nghiệp.
Sử dụng công nghệ trong kinh doanh cho phép các doanh nghiệp có thể tiết kiệm tiền qua đó có thể thúc đẩy phát triển theo các cách mà họ không thể làm trong những năm trước đây. Từ các dịch vụ điện thoại, thanh toán trực tuyến, các phần mềm quản lý bán hàng và các ứng dụng máy tính quản lý từ xa, giờ đây bạn không cần tốn thời gian và nhân lực để vận hành các công việc trên theo hình thức kinh doanh truyền thống, đây cũng chính là cách mà khoa học công nghệ giúp bạn giảm chi phí kinh doanh và trở nên chuyên nghiệp hơn.
Nguyên lý Pareto (Quy luật 80/20) được áp dụng rất hiệu quả trong trường hợp này.
Các doanh nghiệp thường ít khi để ý đến 80% lợi nhuận của doanh nghiệp mình có được từ 20% khách hàng trung thành. Rất nhiều doanh nghiệp dành quá nhiều chi phí cho việc tìm kiếm 80% khách hàng mới nhưng chỉ đem lại 20% lợi nhuận.
Ngoài ra họ còn quên mất 1 điều rằng khách hàng cũ thì không cần mất tiền PR, quảng cáo mà vẫn có thể kinh doanh hiệu quả. Do đó, các doanh nghiệp nên dành chi phí cho việc phát triển hệ thống khách hàng mới từ những mối quan hệ cũ. Bằng cách này, bạn sẽ có được những khách hàng tiềm năng với chi phí đáng kể mà lại bền vững.
Việc đảm bảo an toàn lao động sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm đáng kể chi phí hoạt động. Hãy xét đến tất cả các các chi phí tổn thất, cả trực tiếp và gián tiếp, khi có 1 tại nạn xảy ra ở nơi làm việc, bao gồm:
Nguồn: http://www.benmark.com.vn
Công ty Cổ Phần Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Thông Minh
GPKD số: 0309818577 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 02/03/2010.
© Copyright 2023, All Reserved by eSmart