Đúng giờ là tất cả

Đúng giờ liệu có phải là quá khó?

Chúng ta đều đã nghe đến cụm từ “thời gian là tất cả” và khi đề cập đến việc thông báo của dịch vụ công ty bạn thì việc đúng giờ sẽ một là dẫn đến những trải nghiệm thành công cho khách hàng của bạn, hai là sẽ dẫn đến sự thất bại lớn nhất cho danh tiếng thương hiệu của bạn.

Cho phép tôi được chia sẻ về trải nghiệm của tôi với ngân hàng mà tôi đã gắn bó được 23 năm. Một tuần trước khi gia đình tôi chuẩn bị đi chơi biển ở Caribbean, tôi gọi cho chi nhánh địa phương của mình và thông báo với họ rằng tôi sẽ xuất ngoại trong kì nghỉ này. Tôi chắc chắn rằng tôi đã thông báo về hành trình của mình và các quốc gia mà chúng tôi sẽ dừng chân.

Đại diện ngân hàng đảm bảo với tôi rằng mọi thông tin sẽ được ghi lại vào tài khoản của tôi và tôi sẽ không gặp vấn đề gì trong việc sử dụng thẻ tín dụng trong suốt chuyến đi. Tôi chắc chắn bạn có thể đoán xem chuyện này sẽ đi đến đâu.

Trong chuyến tham quan đầu tiên của chúng tôi khi ra khỏi tàu, chúng tôi đã tận hưởng một buổi chiều tuyệt vời tại một club nhỏ bên bờ biển. Cho đến khi tôi cố gắng trả tiền nước bằng thẻ tín dụng của mình và nó đã bị từ chối. Một ngày nhàn nhã của tôi ở bãi biển ngay lập tức biến thành một tình huống căng thẳng, lo lắng liệu tôi có đủ tiền mặt để trả tiền nước và trả cho một chiếc taxi để quay trở lại tàu không. Đó không phải là một cách thú vị để bắt đầu một kỳ nghỉ chút nào.

Không tuân thủ thời gian làm việc, thiếu ý thức tổ chức kỷ luật đã trở thành một vấn đề được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đây cũng là một yếu điểm cố hữu mà người ta vẫn thường nghĩ đến khi Việt Nam chuyển từ thời kỳ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ. Đó có thể là do lịch sử để lại, văn hóa, thói quen, do giáo dục hoặc cũng có thể là do ý thức tự giác của cá nhân.

Trong công việc, có một số khái niệm liên quan đến việc này như: đi làm đúng giờ, deadline… đều có liên quan. Tuy vậy, cần phải chỉ rõ được khái niệm như thế nào là đúng giờ, thế nào là kịp deadline hoặc không trễ hẹn thì mới có thể làm tiêu chí để so sánh, đánh giá và đo lường phù hợp.

Dung-Gio
Đúng Giờ Có Khó Khăn

Điều khiến tình hình trở nên khó chịu hơn nữa là tôi không thể kiểm tra thông tin tài khoản trực tuyến hoặc từ ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình do thiếu Wi-Fi trên tàu. May mắn thay, một quý ông tốt bụng tại bàn Dịch vụ khách hàng đã đề nghị tôi gọi cho ngân hàng của tôi để có thể hỏi về các vấn đề với thẻ.

Tin tôi đi, tôi thực sự không vui chút nào khi đại diện điện thoại thông báo với tôi rằng nó chưa từng có bất kỳ ghi chú nào trong tài khoản của tôi, cho nên chương trình phòng chống gian lận của ngân hàng đã đóng băng thẻ của tôi ngay khi nhận được tin thẻ của tôi được sử dụng ở nước ngoài. Tôi đồng ý với những biện pháp đó, nhưng lần này tôi đã làm chính xác những gì tôi phải làm để tránh phiền phức trong kỳ nghỉ của mình nhưng bộ phận dịch vụ khách hàng của ngân hàng đó đã thất bại với vai trò của họ.

Tuy vậy, gia đình tôi vẫn có một kỳ nghỉ tuyệt vời và vụ việc với thẻ tín dụng có lẽ đã bị lãng quên. Đó là cho đến khi tôi nhận được một email quảng cáo từ ngân hàng của mình một tuần sau khi chúng tôi trở lại với chủ đề, “Đi du lịch? Quản lý tiền của bạn bằng các công cụ ngân hàng trực tuyến của chúng tôi!”

Sau đó tôi thực sự bực bội bởi những hướng dẫn du lịch mà họ đính kèm trong mail: “Tốt nhất là bạn nên thông báo cho ngân hàng nơi bạn sẽ đi du lịch. Làm như vậy giúp chúng tôi biết bạn sẽ sử dụng thẻ tín dụng của mình ở đâu và tránh bất kỳ sự gián đoạn có thể xảy ra trong các dịch vụ.”

CÁI GÌ?! Bạn đang đùa tôi à! Tôi thực sự đã phải bật cười vào thời điểm như thế này. Nếu tôi đã nhận được điều này một tuần trước kỳ nghỉ của tôi, có lẽ tôi đã đánh giá cao lời nhắc nhở và chỉnh sửa thẻ ngân hàng bằng việc cung cấp những thông tin trên – cuối cùng là xây dựng lòng trung thành thương hiệu.

Thật không may, tôi đã nhận được email này một tuần sau khi có trải nghiệm tồi tệ với ngân hàng của mình, trong trường hợp này là trải nghiệm mà họ hoàn toàn thất bại trong việc thực hiện dịch vụ như chính xác mà họ đang quảng cáo trong email.

Ngay khi tôi bắt đầu câu chuyện này với cụm từ “Đúng giờ là tất cả” một trải nghiệm thương hiệu thành công là một thứ phải lặp đi lặp lại nhiều lần. Một lần nữa, dù là ngành công nghiệp hay dịch vụ, tuyên bố hay quảng bá dịch vụ nếu không được thực hiện nhất quán trong toàn bộ tổ chức thì bạn chắc chắn sẽ dẫn đến trải nghiệm thương hiệu thất bại. Và cuối cùng là mất một khách hàng trung thành.

Trong công việc, đúng giờ có nghĩa là đúng giờ đó, bạn phải hoàn toàn ngồi vào chỗ làm việc và chỉ làm việc. Ví dụ: thời gian làm việc sáng là: 8:00AM thì đúng 08:00AM là bạn đã phải ngồi vào chỗ ngồi và làm việc. Trễ dù chỉ 10 giây, 20 giây cũng bị coi là trễ. Cho nên có một số hãng tàu điện ngầm ở Nhật đã phải xin lỗi khách hàng vì một vài lần khởi hành trễ hơn 20 giây. Điều này khác với khái niệm đúng giờ mà bấy lâu nay mình vẫn lầm tưởng.

Thể hiện tính chuyên nghiệp

Những người chuyên nghiệp, bao gồm nhân viên và người quản lý có một đặc điểm chung, đó là họ ưu tiên sự đúng giờ. Khi bạn đến muộn, bạn đã để lại ấn tượng xấu. Không ai muốn bắt đầu cuộc họp quan trọng bằng một lời xin lỗi. Mặt khác, bạn cũng có thể bị căng thẳng và phân tâm, thậm chí mắc các sai lầm không đáng có.

Đến đúng giờ sẽ giúp bạn bình tĩnh, cho phép bản thân có thêm vài phút để suy nghĩ về lập luận của mình và bạn trông có vẻ tự tin, đĩnh đạc và làm chủ cuộc trò chuyện. Thói quen này giúp bạn nổi bật như một người chuyên nghiệp.  

Nguồn tham khảo: Đúng giờ trong công việc

Có khả năng tổ chức tốt

Không nhà quản lý nào muốn nhân viên của họ liên tục lãng phí thời gian để tìm kiếm tài liệu hoặc tìm kiếm hóa đơn bị thất lạc bởi điều này ảnh hưởng đến năng suất làm việc của công ty. Sắp xếp, tổ chức tốt là tiền thân của sự đúng giờ, giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn, đến các cuộc họp và đáp ứng yêu cầu của cấp trên hoặc của khách hàng đúng giờ.

Tôn trọng đồng nghiệp

Khi bạn có mặt trễ hơn trong cuộc họp với đồng nghiệp, điều đó cho thấy bạn không coi trọng thời gian của họ và đó là một hình thức đánh cắp thời gian nơi công sở.

Bên cạnh đó, làm việc theo nhóm là một yếu tố quan trọng ở môi trường hiện đại, trong đó chỉ một người không đúng hạn có thể kéo theo nhiều người cùng như thế. Đừng để người khác phải khó chịu khi những nỗ lực của họ bị kéo xuống bởi sự chậm trễ của bạn. Luôn đúng giờ, đáp ứng đúng thời hạn là cách thiết thực thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho đồng nghiệp.

Dung-Gio
Đúng Giờ Trong Công

Tăng thêm uy tín và sự tin cậy

Uy tín cá nhân của bạn là một tài sản quan trọng khi nói đến sự phát triển nghề nghiệp. Khi sếp và đồng nghiệp coi bạn là người luôn đúng giờ, họ có nhiều khả năng sẽ giao phó hoặc muốn hợp tác với bạn nếu có các dự án mới và thú vị. Rốt cuộc, không ai muốn trao một phần công việc quan trọng cho một người có thói quen bỏ lỡ thời hạn.

Nâng cao danh tiếng của công ty

Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, các doanh nghiệp không bảo đảm đáp ứng đúng thời hạn như giao hàng đúng hẹn sẽ không được khách hàng ủng hộ.

Bất kể bạn đóng vai trò gì trong chuỗi cung ứng, việc cam kết đúng giờ sẽ giúp củng cố danh tiếng tốt cho công ty của bạn. Đây là điểm cộng cho sự thành công của doanh nghiệp và vai trò của bạn trong đó.

Là tiền đề giúp bạn có được sự thăng tiến

Nghiên cứu cho thấy rằng các nhà lãnh đạo có nhiều khả năng thăng chức cho bạn nếu bạn đúng giờ. Tuân thủ đúng thời gian là dấu hiệu cho thấy sự cống hiến của bạn. Nhà quản lý đo lường giá trị của bạn không chỉ bằng công việc bạn hoàn thành, mà tính cách và sự đúng giờ của bạn cũng đóng một vai trò rất lớn trong cách bạn được đánh giá.

Bí quyết để luôn luôn đúng giờ

Lên kế hoạch vào đêm hôm trước

Thay vì vội vã vào mỗi buổi sáng, hãy chắc chắn bạn đã chuẩn bị sẵn sàng vào đêm hôm trước. Ủi sẵn quần áo, bỏ chìa khóa, ví tiền, hay bất cứ tài liệu quan trọng nào cần thiết… vào giỏ xách. Vào buổi sáng, sau khi thức dậy thay quần áo, bạn chỉ cần mang theo túi xách và đi làm.

Lên kế hoạch cho các rắc rối

Luôn thêm 25% vào thời gian ước tính của bạn khi đi đến bất cứ đâu hoặc thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào. Nếu bạn nghĩ rằng phải mất 30 phút để đi làm, hãy cho mình 40 phút. Nếu bạn cần 12 giờ để hoàn thành một nhiệm vụ, hãy cho mình 15 giờ. Điều này đảm bảo bạn sẽ có thêm thời gian xử lý các rắc rối không mong muốn và hoàn thiện sản phẩm về mọi mặt, thậm chí hoàn thành trước thời hạn. Nhờ điều này, bạn sẽ được cấp trên và đồng nghiệp đánh giá cao hơn.

Nguồn tham khảo: Đúng giờ ở công sở

Ngừng cố gắng làm thêm một việc nữa

Có thể bạn đã từng gặp phải tình huống này: bạn nhìn đồng hồ và nhận ra bạn có cuộc họp trong 10 phút nữa. Thay vì chỉ ngồi đó, bạn quyết định tận dụng thời gian để trả lời email hoặc thực hiện một cuộc gọi. Tuy nhiên, điều đó mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ, bạn đã dành đến 20 phút để làm việc đó.

Vậy nên, mặc dù bạn không muốn lãng phí thời gian quý báu nhưng bạn cần phải sử dụng chúng hợp lý. Nếu không bạn sẽ kết thúc muộn. Giải pháp cho vấn đề này là bạn chỉ cần đứng dậy và rời đi. Nếu bạn đến phòng họp sớm, bạn có thể dành thời gian đó để trả lời email hoặc bất kỳ nhiệm vụ nào khác trong danh sách các việc cần làm.

Thiết lập nhắc nhở

Một điều khác để đảm bảo bạn luôn đúng giờ là thiết lập lời nhắc trước 1 giờ khi các cuộc họp hoặc cuộc hẹn bắt đầu. Ngoài ra, hãy đặt thêm một lời nhắc trước lúc bạn phải rời đi 15 phút. Bằng cách đó, bạn có thể tự mình sắp xếp thời gian để sẵn sàng rời đi đúng giờ.

Dù bạn thông minh ra sao, có khả năng và năng lực như thế nào, nếu thường xuyên đi làm muộn hoặc không hoàn thành đúng hạn, bạn có sẽ nhiều nguy cơ làm giảm uy tín nghề nghiệp cá nhân. Trễ một vài phút có vẻ không nhiều nhưng về lâu dài có thể khá lớn và ảnh hưởng đến công việc của bạn. Nhiều khảo sát cho thấy rằng điều khiến một nhân viên bị sa thải là không học hỏi phát triển và thường xuyên trễ hẹn. Vì vậy, hãy luôn đúng giờ và áp dụng các gợi ý trên để rèn luyện thói quen hữu ích này nhé.

Tất nhiên, đối với chi nhánh ngân hàng địa phương của tôi thì đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự cố dịch vụ khách hàng như vậy. Điều tôi quan tâm đến là, nếu một thương hiệu dẫn đầu với dịch vụ như một yếu lõi trong doanh nghiệp họ, thì họ chắc sẽ phục vụ tốt hơn. Và thậm chí nhiều hơn như vậy, phù hợp với dịch vụ tuyệt vời đó.

Dung-Gio
Đúng Giờ Trong Những Lần Gặp

Nếu không, họ sẽ sớm biết rằng họ cần xác định lại chiến lược thương hiệu của mình và tìm một yếu tố cốt lõi thương hiệu mới để quảng bá vì nếu không, họ sẽ mất tất cả các khách hàng trung thành của mình.

Để kết thúc câu chuyện của mình, tôi đã trả lời email quảng cáo từ ngân hàng của mình với một lời nhắc nhở thân thiện rằng họ đã thất bại trong việc truyền đạt thông tin về dịch vụ và thông báo cho họ rằng tôi có thể đang tìm cách thay đổi ngân hàng trong tương lai gần. Kể từ đó, không có từ nào trở lại từ họ.

Nguồn tham khảo: Đúng giờ ở mọi nơi

Kết luận 

Tại eSmart, chúng tôi hiểu rằng sự tin tưởng là nền tảng quan trọng nhất trong mọi mối quan hệ kinh doanh. Vì thế, một doanh nghiệp chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc phải giữ đúng lời hứa và cam kết của mình đối với khách hàng.
 Tận tâm và nỗ lực không ngừng là triết lý làm việc tại eSmart. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hướng đến việc xây dựng chất lượng dịch vụ khách hàng tuyệt hảo, eSmart không ngừng nỗ lực để đảm bảo mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.
  • Hãy Chọn eSmart – Nơi Cam Kết Trở Thành Hiện Thực! 
  • Tìm hiểu về các dịch vụ trong hệ sinh thái của eSmart thông qua thông tin bên dưới. Quý khách cần tư vấn, vui lòng liên hệ hotline hoặc inbox fanpage để được hỗ trợ nhanh nhất.

Dustin King
Người dịch – Hoàng Vy

Nguồn: https://www.brandingbusiness.com/insights/timing-is-everything/

startup-chon-thue-van-phong-chia-se Văn phòng chia sẻ sự lựa chọn thông minh cho startup

ESMART – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi không chỉ hiểu rõ tầm quan trọng của việc lựa chọn một địa chỉ văn phòng uy tín đối với doanh nghiệp mà còn hiểu rõ một văn phòng cần phải đáp ứng được những tiêu chí gì để doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động. Vì thế, eSmart tự hào là đơn vị hàng đầu tại Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong việc cung cấp các giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp. Với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ các dịch vụ như: dịch vụ văn phòng chia sẻ, cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, dịch vụ cho thuê phòng làm việc trọn gói, dịch vụ kế toán – Thuế cho doanh nghiệp, dịch vụ đăng ký kinh doanh…hỗ trợ cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi đã được đào tạo chuyên nghiệp để đồng hành cùng doanh nghiệp trên quãng đường phát triển, vì thế eSmart sẽ là đối tác đáng tin cậy cho doanh nghiệp của bạn. Việc lựa chọn cho mình một văn phòng trọn gói uy tín chính là bước quan trọng đầu tiên, đồng thời đây chính là tiền đề giúp doanh nghiệp tập trung và phát triển công việc kinh doanh lâu dài của mình. 

eSmart – Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ trọn gói cam kết mang đến cho doanh nghiệp sự an tâm bền vững, sẽ trở thành hậu phương vững chắc cho sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai gần nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có một hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp bao gồm:

  • Smarttax: Đại lý Thuế cung cấp dịch vụ kế toán – Thuế với đội ngũ có chuyên môn cao giúp doanh nghiệp có một bộ phận kế toán toán chuyên nghiệp với chi phí tiết kiệm và hợp lý trong bước đầu khởi nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển bền vững.

  • Smartbrand: là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) cho doanh nghiệp bao gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu marketing cho doanh nghiệp….

  • eConnect:  là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập với mục tiêu mang đến những giá trị kinh doanh dành cho các thành viên là doanh nghiệp, đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

Quý khách cần giải đáp bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất tại:


ESMART – KHỞI NGHIỆP THÔNG MINH, THÀNH CÔNG VỮNG CHẮC

Hotline: 0936.360.888
Email: info@esmart.vn
Trụ sở: An Phú Plaza, 117 – 119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.
Chi nhánh: Tầng 8, Hilton Đà Nẵng, 50 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.
Website: www.eSmart.vn

eSmart Corp

eSmart Corp

eSmart là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, co-working spacce....tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, eSmart còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp như: dịch vụ kế toán Thuế, Quyết toán Thuế, Dịch vụ Đăng ký kinh doanh, Thành lập doanh nghiệp kèm các dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Brand Identity như thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng