8 vấn đề quan trọng cần lưu ý của mỗi kế hoạch tiếp thị

Nếu bạn đã chọn vào ngành tiếp thị, thì cho dù đang học hay tốt nghiệp rồi, bạn hẳn cũng sẽ biết đến yếu tố 4P (Product, Price, Promotion, Place) của tiếp thị. Các yếu tố 4P ấy đã dẫn đến sự hình thành yếu tố 4C (Customer solution, Customer cost,  Convenience, Communication). Tôi tin rằng tất cả 8 yếu tố này là rất quan trọng đối với bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào, thậm chí còn hơn cả việc phân tích SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities and Threats). Dưới đây là những hướng dẫn ngắn gọn về 8 yếu tố mà mỗi kế hoạch tiếp thị nên lưu ý.

9-Ke-Hoach-Tiep-Thi
8 Vấn Đề Quan Trọng Cần Lưu Ý Của Mỗi Kế Hoạch Tiếp Thị

1. 8 vấn đề quan trọng cần lưu ý của mỗi kế hoạch tiếp thị

1.1 Sản phẩm

Trước khi ra đời một sản phẩm, bạn phải hiểu được nhu cầu của phân khúc khách hàng mà bạn hướng đến để có những bước điều chỉnh thích hợp cho sản phẩm mà bạn muốn bán. Sản phẩm của bạn càng gần với nhu cầu khách hàng bao nhiêu thì lợi ích thu được của bạn cũng sẽ lớn bấy nhiêu. Ngoài ra, trong kế hoạch tiếp thị, hãy tập trung vào những nét đặc trưng riêng sản phẩm/dịch vụ của bạn thay vì các điểm giống nhau của các doanh nghiệp khác trên thị trường.

1.2 Giá cả

Trong nghiên cứu ban đầu bạn thực hiện cho kế hoạch kinh doanh của mình, bạn nên đưa ra những câu hỏi về cơ cấu giá cả của mình. Đây là một điều rất quan trọng để có thể cạnh tranh một cách tốt nhất mà không làm suy giảm giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

1.3 Quảng cáo

Các bạn đã xem xét đến chiến lược quảng cáo của mình? Bạn đã có một chiến lược PR? Và bạn sẽ đề ra chiến lược nào để thu hút người tiêu dùng? Câu hỏi chính mà bạn cần trả lời ở đây là, làm thế nào mọi người sẽ biết đến sản phẩm của tôi, và tại sao họ lại muốn thử nó.

1.4 Địa điểm

Trong kế hoạch tiếp thị của bạn cần cân nhắc đến địa điểm mà bạn sẽ bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy chắc chắn bạn đã xem xét các ưu và khuyết điểm của một của hàng trực tuyến thay vì tiếp cận theo cách truyền thống xây dựng các trụ sở doanh nghiệp. Hơn nữa, đối với những công ty chuyên cung cấp dịch vụ thì nên đặt trụ sở ở những nơi khách hàng thường lui tới. Tốt nhất là ở trung tâm hoặc nếu không thì cũng phải là những nơi dễ kiếm, đông dân cư bởi chẳng ai muốn phải tốn thời gian quá lâu chỉ để kiếm một cái địa chỉ.

Xem thêm: Vì sao công ty của bạn cần có một thương hiệu tốt?

1.5 Giải pháp cho khách hàng

Bất cứ khi nào tôi tham khảo ý kiến với một khách hàng, tôi đều đưa họ những câu hỏi này. Hãy suy nghĩ về khách hàng mục tiêu của bạn. Họ là những người như thế nào? Họ mua sắm, đi chơi ở đâu? Họ có sử dụng các trang mạng xã hội? Nếu có thì họ thích truy cập vào những trang nào? Hãy dựa vào những câu hỏi ấy và tạo cho mình một hồ sơ cá nhân khách hàng tiềm năng của bạn. Thậm chí, hãy đặt mình vào suy nghĩ của họ. Hãy tự hỏi bản thân rằng, liệu Rose có thích bài quảng cáo mới này?

1.6 Chi phí của khách hàng

Có một cơ cấu giá cạnh tranh là chưa đủ. Hãy suy nghĩ xem sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ phát sinh thêm những chi phí nào đối với khách hàng? Các loại phí như phí vận hành, bảo hành hoặc chi phí cho các vật dụng đi cùng sản phẩm ấy.

Ví dụ, khi mua một chiếc xe khách hàng sẽ phải tốn thêm phí xăng dầu. Một trong những lí do lớn khiến họ quyết định chọn mua một chiếc xe là liệu nó có hao xăng hay không. Vậy nên nếu bạn không quan tâm đến điều này và sản xuất ra một chiếc xe vô cùng tốn xăng thì hẳn bạn sẽ không thu được bao nhiêu lợi nhuận đâu hoặc tệ hơn là lỗ vốn.

9-Ke-Hoach-Tiep-Thi
Chi Phí Của Khách Hàng

1.7 Sự tiện ích

Một kế hoạch tiếp thị tốt phải đề ra được những phương thức phân phối sản phẩm tiện lợi nhất cho khách hàng. Không chỉ có những cửa hàng cho những ai muốn đến thử và mua trực tiếp mà còn phải có các kênh mua sắm trực tuyến để phục vụ nhóm khách hàng ở xa hoặc ngại ra đường. Càng dễ thanh toán và mua hàng bao nhiêu thì càng có lợi cho doanh nghiệp của bạn.

1.8 Sự tương tác

Không ai thích những cuộc giao tiếp một chiều cả và quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng thế. Nếu chỉ có một mình bạn gửi đi thông điệp, quảng cáo, chi phối mọi thứ thì sẽ khiến khách hàng rất phản cảm và khó chịu.

Họ cũng muốn được phản hồi, chia sẻ quan điểm của mình về các sản phẩm/dịch vụ của bạn. Chính họ là người chi trả cho những điều ấy nên họ muốn được thấu hiểu, lắng nghe và đảm bảo rằng thương hiệu sẽ có hướng điều chỉnh thích hợp để có thể đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn. Một doanh nghiệp biết chăm sóc khách hàng sẽ dễ dàng nhận được sự yêu thích và trung thành của họ.

2. Kết luận

9-Ke-Hoach-Tiep-Thi
8 Vấn Đề Quan Trọng Cần Lưu Ý Của Mỗi Kế Hoạch Tiếp Thị

Hy vọng, thông qua bài viết: “8 vấn đề quan trọng cần lưu ý của mỗi kế hoạch tiếp thị”. Chúng tôi, hy vọng bài viết trên có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Mong rằng trong tương lai, chúng tôi sẽ có được cơ hội được đồng hành và phục vụ quý khách trong quá trình phát triển của doanh nghiệp bạn. Nếu muốn thêm thông tin chi tiết, hãy để lại thông tin ở bên dưới hoặc bấm Đăng ký ngay” để được tư vấn bạn nhé. eSmart chúc bạn thành công !

Tham khảo thêm các dịch vụ: 
Smarttax : Dịch vụ kế toán trọn gói

Smartbrand : Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

startup-chon-thue-van-phong-chia-se Văn phòng chia sẻ sự lựa chọn thông minh cho startup

ESMART – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi không chỉ hiểu rõ tầm quan trọng của việc lựa chọn một địa chỉ văn phòng uy tín đối với doanh nghiệp mà còn hiểu rõ một văn phòng cần phải đáp ứng được những tiêu chí gì để doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động. Vì thế, eSmart tự hào là đơn vị hàng đầu tại Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong việc cung cấp các giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp. Với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ các dịch vụ như: dịch vụ văn phòng chia sẻ, cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, dịch vụ cho thuê phòng làm việc trọn gói, dịch vụ kế toán – Thuế cho doanh nghiệp, dịch vụ đăng ký kinh doanh…hỗ trợ cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi đã được đào tạo chuyên nghiệp để đồng hành cùng doanh nghiệp trên quãng đường phát triển, vì thế eSmart sẽ là đối tác đáng tin cậy cho doanh nghiệp của bạn. Việc lựa chọn cho mình một văn phòng trọn gói uy tín chính là bước quan trọng đầu tiên, đồng thời đây chính là tiền đề giúp doanh nghiệp tập trung và phát triển công việc kinh doanh lâu dài của mình. 

eSmart – Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ trọn gói cam kết mang đến cho doanh nghiệp sự an tâm bền vững, sẽ trở thành hậu phương vững chắc cho sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai gần nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có một hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp bao gồm:

  • Smarttax: Đại lý Thuế cung cấp dịch vụ kế toán – Thuế với đội ngũ có chuyên môn cao giúp doanh nghiệp có một bộ phận kế toán toán chuyên nghiệp với chi phí tiết kiệm và hợp lý trong bước đầu khởi nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển bền vững.

  • Smartbrand: là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) cho doanh nghiệp bao gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu marketing cho doanh nghiệp….

  • eConnect:  là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập với mục tiêu mang đến những giá trị kinh doanh dành cho các thành viên là doanh nghiệp, đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

Quý khách cần giải đáp bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất tại:


ESMART – KHỞI NGHIỆP THÔNG MINH, THÀNH CÔNG VỮNG CHẮC

Hotline: 0936.360.888
Email: info@esmart.vn
Trụ sở: An Phú Plaza, 117 – 119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.
Chi nhánh: Tầng 8, Hilton Đà Nẵng, 50 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.
Website: www.eSmart.vn

eSmart Corp

eSmart Corp

eSmart là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, co-working spacce....tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, eSmart còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp như: dịch vụ kế toán Thuế, Quyết toán Thuế, Dịch vụ Đăng ký kinh doanh, Thành lập doanh nghiệp kèm các dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Brand Identity như thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng