Top 5 điều hoang tưởng mà các startup-er nên tránh

Bất chấp quan điểm phổ biến, bước đầu một doanh nghiệp không đòi hỏi một kế hoạch kinh doanh chi tiết hoặc sự hậu thuẫn từ nhà đầu tư. Các startup-er hàng ngày khởi động chiến dịch gây quỹ trên Indiegogo để quyên góp và tăng cường sự nhận thức về doanh nghiệp của họ. Là CEO của Indiegogo, tôi đã kết nối với các doanh nhân triển vọng từ khắp nơi với nhiều ý tưởng kinh doanh.

Từ trải nghiệm này, tôi nhận ra rằng nhiều startup-er đã bị nhầm lẫn bởi những niềm tin tương tự, lặp đi lặp lại. Dưới đây là năm niềm tin hoang đường phổ biến nhất về việc khởi đầu một doanh nghiệp – và cách chúng ta đã thấy chúng.

>>> Xem thêm: Những chia sẻ từ startup sau thời gian thuê chỗ ngồi văn phòng

Startup-Er
Top 5 Điều Hoang Tưởng Mà Các Startup-Er Nên Tránh

1. Chuyện hoang đường 1: Startup-er chỉ có một thời khắc “đúng” để bắt đầu

Chúng tôi bắt đầu Indiegogo từ nhiều tháng trước khi cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, và khi nền kinh tế đã gục ngã, hầu hết mọi người khuyên chúng tôi phải đóng cửa.

Tuy nhiên, tôi và các đồng sáng lập đã quá đam mê để buông xuôi tất cả, thay vào đó chúng tôi nỗ lực để biến việc gây quỹ trờ thành dân chủ hóa. Thật không dễ dàng, nhưng mỗi lần chúng tôi nói chuyện với một ai đó và bị từ chối , hay một khoản vay từ ngân hàng, hoặc không thể tìm thấy một cách nào khác để quyên tiền cho các công cuộc gây quỹ của khách hàng, nó càng tăng cường cam kết của chúng tôi đối với sứ mệnh của Indiegogo – trao quyền cho bất cứ ai , bất cứ nơi nào trên thế giới, để quyên tiền cho bất cứ điều gì.

Chúng tôi đã học được rằng không có cái thời khắc “chín mùi” để bắt đầu một doanh nghiệp khi quá dựa dẫm vào yếu tố thời gian đối với các yếu tố thị trường bên ngoài. Chỉ có duy nhất một thời khắc chín mùi, đó là khi bạn tìm thấy đam mê, nhiệt huyết cho 1 sản phẩm hay 1 dịch vụ nào đó mà bạn sẽ sống chết cùng với nó.

>>> Xem thêm: eSmart và các giải pháp thông minh văn phòng chia sẻ

2. Chuyện hoang đường 2: Startup-er cần đầu tư mạo hiểm

Tin hay không, bạn thường không cần đầu tư mạo hiểm để bắt đầu một doanh nghiệp, đặc biệt là bây giờ mà các nền tảng crowdfunding cho phép bạn tăng tiền và thu hút một lượng khán giả toàn cầu bao gồm các khách hàng tiềm năng.

Chúng tôi nhìn thấy một nhóm các nhà thiết kế sản phẩm từ California trình bày Satari Star Swivl, thiết bị camera lắp cho điện thoại thông minh có thể tự động di chuyển theo bạn khi bạn di chuyển từ bên này sang bên kia, loại bỏ tính cần thiết cho một chân máy kiểu cũ. Các nhà thiết kế dốc sản phẩm của họ đến nhiều nhà đầu tư, và đã bị từ chối mỗi lần.

Mặt khác, chiến dịch Indiegogo họ quyên góp được hơn $ 20,000, xác nhận nhu cầu về sản phẩm của họ và cho phép họ thu thập thông tin phản hồi và làm cho sản phẩm của họ thậm chí còn tốt hơn. Trong năm 2012, các Swivl là thiết bị trong cuộc thi Last Gadget Standing, tại CES được đánh giá cao nhất và bây giờ đã có bán tại các cửa hàng Apple.

Có rất nhiều cách để có tiền. Ngay cả khi các phương tiện truyền thông thông thường thất bại, hãy tìm ra một cách tốt nhất cho Startup-er và có được sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên đó.

Startup-Er
Startup-Er Cần Đầu Tư Mạo Hiểm

3. Chuyện hoang đường số 3: Startup-er cần một kế hoạch kinh doanh chi tiết

Quá nhiều doanh nghiệp mất hàng tháng trời tự khóa mình và công việc kinh doanh lại, tạo ra các kế hoạch kinh doanh “hoàn hảo” với kế hoạch kịch bản và dự báo tài chính chi tiết. Những ngày này, thị trường thay đổi nhanh đến nỗi bạn không bao giờ thực sự biết làm thế nào khách hàng sẽ phản ứng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hay những công nghệ mới sẽ xuất hiện mà có thể thay đổi đáng kể môi trường kinh doanh.

Đừng để bị cuốn vào sự hoàn hảo của các kế hoạch. Tập trung vào việc sản phẩm hay dịch vụ của bạn trong tay của khách hàng tiềm năng, nhận được phản hồi và lặp một cách nhanh chóng.

4. Chuyện hoang đường số 4: Tất cả về ý tưởng

Trên thực tế, hãy quan tâm ít về ý tưởng và nhiều hơn nữa về lắng nghe khách hàng của bạn và đánh giá các dữ liệu. Ý tưởng của bạn có thể là tuyệt vời, nhưng nếu bạn không thể nhận ra và thích ứng với các xu hướng mới và đáp ứng nhu cầu của khách hàng của bạn, ké hoạch của bạn cũng sẽ chỉ nằm trên giấy một cách vô dụng.

Khi chúng tôi bước đầu đưa ra Indiegogo, chúng tôi quyết định tự tay chọn ra các chiến dịch yêu thích của chúng tôi để được giới thiệu trên trang chủ. Mặc dù điều này có vẻ là thực hành tốt nhất lúc đầu, chúng tôi đã học được rằng khách hàng của chúng tôi muốn có một cơ hội bình đẳng cho các chiến dịch của họ được nhận diện và khác biệt hóa.

Điều này dẫn chúng tôi phát triển độc quyền “gogofactor” – thuật toán của chúng tôi liên tục đánh giá đặc điểm chính và các hoạt động trên mỗi chiến dịch – mà mình xác định chiến dịch làm cho nó vào trang nhà của chúng tôi. Người dùng của chúng tôi yêu rằng Indiegogo cung cấp xúc tiến công đức dựa trên điều này, và nó cũng đã giúp chúng tôi phát triển kinh doanh nhanh chóng hơn.

Không nên quá khó khăn với ý tưởng hay phương pháp của bạn là một trong những quyền – lắng nghe, theo dõi, và thích ứng khi cần thiết.

5. Chuyện hoang đường số 5: Nếu Startup-er xây dựng nó, họ sẽ đến

Khái niệm tăng trưởng cho kinh doanh bất kỳ tương tự như những gì xảy ra với một chiến dịch crowdfunding – bạn sẽ cần phải tiếp cận với network của bạn và nhận được chúng một cách nhiệt tình về các mục tiêu của bạn. Một khi bạn đạt đến khoảng 30 phần trăm mục tiêu của bạn, nó cung cấp các bằng chứng xã hội cho “người lạ” để bắt đầu góp phần – và gần 40 phần trăm của các chiến dịch hoạt động của chúng tôi nhận được tiền từ nhiều quốc gia!

Một khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên mạng, bạn phải liên tục làm việc để có được đầu ra. Hãy tiếp thị sản phẩm của bạn, và luôn luôn đảm bảo rằng khách hàng của bạn, bạn bè và cộng đồng được cập nhật tiến trình của bạn.

5. Kết luận

Startup-Er
Top 5 Điều Hoang Tưởng Mà Các Startup-Er Nên Tránh

Hy vọng, thông qua bài viết: “Top 5 điều hoang tưởng mà các startup-er nên tránh”. Chúng tôi, hy vọng bài viết trên có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về dịch vụ văn phòng chia sẻ. Mong rằng trong tương lai, chúng tôi sẽ có được cơ hội được đồng hành và phục vụ quý khách trong quá trình phát triển của doanh nghiệp bạn. Nếu muốn thêm thông tin chi tiết, hãy để lại thông tin ở bên dưới hoặc bấm “Đăng ký ngay” để được tư vấn bạn nhé. eSmart chúc bạn thành công !

Tham khảo thêm các dịch vụ: 
Smarttax : Dịch vụ kế toán trọn gói

Smartbrand : Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

 

startup-chon-thue-van-phong-chia-se Văn phòng chia sẻ sự lựa chọn thông minh cho startup

ESMART – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi không chỉ hiểu rõ tầm quan trọng của việc lựa chọn một địa chỉ văn phòng uy tín đối với doanh nghiệp mà còn hiểu rõ một văn phòng cần phải đáp ứng được những tiêu chí gì để doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động. Vì thế, eSmart tự hào là đơn vị hàng đầu tại Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong việc cung cấp các giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp. Với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ các dịch vụ như: dịch vụ văn phòng chia sẻ, cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, dịch vụ cho thuê phòng làm việc trọn gói, dịch vụ kế toán – Thuế cho doanh nghiệp, dịch vụ đăng ký kinh doanh…hỗ trợ cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi đã được đào tạo chuyên nghiệp để đồng hành cùng doanh nghiệp trên quãng đường phát triển, vì thế eSmart sẽ là đối tác đáng tin cậy cho doanh nghiệp của bạn. Việc lựa chọn cho mình một văn phòng trọn gói uy tín chính là bước quan trọng đầu tiên, đồng thời đây chính là tiền đề giúp doanh nghiệp tập trung và phát triển công việc kinh doanh lâu dài của mình. 

eSmart – Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ trọn gói cam kết mang đến cho doanh nghiệp sự an tâm bền vững, sẽ trở thành hậu phương vững chắc cho sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai gần nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có một hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp bao gồm:

  • Smarttax: Đại lý Thuế cung cấp dịch vụ kế toán – Thuế với đội ngũ có chuyên môn cao giúp doanh nghiệp có một bộ phận kế toán toán chuyên nghiệp với chi phí tiết kiệm và hợp lý trong bước đầu khởi nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển bền vững.

  • Smartbrand: là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) cho doanh nghiệp bao gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu marketing cho doanh nghiệp….

  • eConnect:  là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập với mục tiêu mang đến những giá trị kinh doanh dành cho các thành viên là doanh nghiệp, đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

Quý khách cần giải đáp bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất tại:


ESMART – KHỞI NGHIỆP THÔNG MINH, THÀNH CÔNG VỮNG CHẮC

Hotline: 0936.360.888
Email: info@esmart.vn
Trụ sở: An Phú Plaza, 117 – 119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.
Chi nhánh: Tầng 8, Hilton Đà Nẵng, 50 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.
Website: www.eSmart.vn

eSmart Corp

eSmart Corp

eSmart là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, co-working spacce....tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, eSmart còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp như: dịch vụ kế toán Thuế, Quyết toán Thuế, Dịch vụ Đăng ký kinh doanh, Thành lập doanh nghiệp kèm các dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Brand Identity như thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng