3 câu hỏi thường gặp khi chọn dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Văn phòng ảo ở Tp.HCM
Đâu là 3 câu hỏi thường gặp khi chọn dịch vụ cho thuê văn phòng ảo ở Tp.HCM? Hãy cùng tìm hiểu theo bài viết sau đây

1. Văn phòng ảo là gì?

Có nhiều cách để định nghĩa một văn phòng ảo. Đó là làm việc từ xa, hoặc không có mặt tại văn phòng. Lúc này, nhân viên và chủ sở hữu doanh nghiệp không phải báo cáo với văn phòng thực. Thay vào đó, họ có thể thực hiện công việc của mình tại nhà hoặc nơi khác bằng các công cụ và chương trình trực tuyến khác nhau.

Nó khác với không gian chung hoặc coworking space, trong đó toàn bộ một tầng được chia nhỏ thành các buồng, trạm làm việc và văn phòng. Không nghi ngờ gì nữa, các doanh nghiệp có thể sử dụng lần lượt các phương tiện này. Tuy nhiên, có thể có một văn phòng ảo và một không gian văn phòng chung . Bạn sẽ có quyền truy cập vào các cơ sở kinh doanh và khách hàng chung, được cung cấp theo yêu cầu.

Văn Phòng Chia Sẻ là một sự lựa chọn lý tưởng cho việc vận hành một doanh nghiệp từ xa thông qua việc sử dụng một địa chỉ làm đại diện văn phòng kinh doanh.
Sử dụng Văn Phòng Chia Sẻ mang đến cho bạn những lợi ích mang tính đột phá trong kinh doanh:
Tiết kiệm đến hàng CHỤC TRIỆU ĐỒNG mỗi tháng so với thuê văn phòng truyền thống.
Sử dụng đầy đủ các tiện ích tương tự thuê văn phòng trọn gói.
Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty thông qua địa chỉ đẹp ngay trung tâm thành phố.
Lễ Tân chuyên nghiệp thay mặt doanh nghiệp nhận thư từ và đón tiếp khách hàng
Các dịch vụ hỗ trợ đa dạng: đăng ký kinh doanh, kế toán, tư vấn thuế, tư vấn luật… giúp bạn tập trung hơn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình.

Mô hình Văn phòng ảo là một văn phòng đại diện đáng tin cậy trong mắt khách hàng và đối tác. Ngoài ra, khi thuê văn phòng ảo doanh nghiệp vẫn có thể tận hưởng các tiện ích của một văn phòng thực tế bao gồm: bộ phận lễ tân, địa chỉ đăng ký kinh doanh, số điện thoại, số fax, phòng họp, phòng tiếp khách…

Đối với các doanh nghiệp/ tư nhân mới bắt đầu bước chân vào thị trường kinh doanh, họ luôn gặp phải nhiều khó khăn trong môi trường cạnh tranh đầy cam go và khắc nghiệt. Do đó những doanh nghiệp này buộc phải quản lý tốt tài chính công ty nên thường cắt giảm nhiều chi phí để có thể thu nhiều lợi nhuận và tiếp tục duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh của công ty.

Thế nhưng, những doanh nghiệp/ tư nhân này chưa có đủ khả năng để có thể thuê một văn phòng chính thức, dài hạn bởi vì nguồn vốn của công ty không nhiều. Do đó đâu mới là giải pháp tiết kiệm chi phí văn phòng hiệu quả nhất cho họ?

Phương án dịch vụ cho thuê văn phòng ảo giúp các doanh nghiệp/ tư nhân không còn băn khoăn và lo âu về việc đầu tư vốn của mình nữa. Họ không còn cần phải bỏ ra một số tiền khủng để thuê văn phòng truyền thống dài hạn trong một thành phố lớn xa hoa như Sài Gòn hay Hà Nội, Đà Nẵng.

Các doanh nghiệp/ tư nhân có thể thuê văn phòng ảo với cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ, phục vụ cho nhu cầu làm việc của mọi người. Vì thế đây mới chính là một giải pháp văn phòng tuyệt vời giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành công ty và đồng thời còn tận hưởng trọn vẹn nhiều tiện ích hoàn toàn miễn phí.

Nguồn tham khảo: Văn phòng ảo 

Van-Phong
Văn Phòng Ảo

2. Đối tượng nào nên sử dụng Văn Phòng 

  • Các cá nhân và tổ chức mong muốn sở hữu một văn phòng đại diện với chi phí thấp, tiết kiệm tối đa.
  • Các giám đốc doanh nghiệp với quy mô nhỏ, cá nhân đang chuẩn bị hoặc vừa thành lập doanh nghiệp.
  • Các nhóm làm dự án hay nhóm nghiên cứu thị trường cần một văn phòng chia sẻ để làm việc.
  • Dịch vụ văn phòng chia sẻ của eSmart sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn vừa có một văn phòng hiện đại bậc nhất vừa giảm tối đa chi phí và nhân lực cho những bộ phận không liên quan đến hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp.
  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiết kiệm chi phí công ty
  • Các cá nhân đang chuẩn bị hoặc mới thành lập công ty
  • Các chuyên viên tư vấn muốn mở văn phòng giao dịch
  • Các nhóm dự án cần một văn phòng để bàn bạc, họp hành
  • Các công ty lớn muốn mở rộng chi nhánh có thể thuê đặt địa chỉ kinh doanh
  • Các công ty nước ngoài muốn thuê để làm văn phòng đại điện
  • Một số ngành nghề cần mở văn phòng giao dịch như luật, kiểm toán tài chính, dịch thuật…

Hãy đến Esmart đẻ trải nghiệm dịch vụ ngay bây giờ.

Nguồn tham khảo: Văn phòng ảo hiện đại 

3. Văn phòng ảo được quy định thế nào theo pháp luật?

Luật Doanh nghiệp định nghĩa “doanh nghiệp” là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản được đăng ký với mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Theo Điều 43, Luật Doanh nghiệp 2014 quy định: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)”.

Hiện nay pháp luật không có nội dung quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở hoạt động. Chính điều này đã tạo điều kiện cho mô hình văn phòng ảo hoạt động mạnh.

4. Có dễ dàng để có được một văn phòng ảo ở TP.HCM không?

Thách thức lớn nhất khi tìm kiếm văn phòng ảo là chọn đúng văn phòng. Theo đó, eSmart cung cấp một loạt các dịch vụ văn phòng ảo cho các công ty mới thành lập, các công ty nước ngoài và trong nước, các tập đoàn và các công ty đa quốc gia.

Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo bạn có thể bắt đầu điều hành doanh nghiệp của mình CÀNG SỚM CÀNG TỐT . Bạn có thể chọn trong số các gói khác nhau của chúng tôi dựa trên nhu cầu và ngân sách của bạn. Đồng thời, nếu bạn chưa có đăng ký công ty, chúng tôi có thể tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn. Chúng tôi sẽ chỉ định một chuyên gia cho thuê văn phòng ảo eSmart, người sẽ hỗ trợ mọi thứ để thiết lập văn phòng ảo của bạn.

Van-Phong-Ao
Văn Phòng Ảo Hiện Đại

5. Chi phí cho một văn phòng ảo là bao nhiêu?

Một trong những lợi ích chính của văn phòng ảo ở Tp.HCM là tiết kiệm chi phí đáng kể. Với eSmart, bạn đã có thể tận dụng Gói văn phòng ảo cuối cùng của chúng tôi. Chi tiết như sau (chúng ta sẽ thảo luận để mang đến lựa chọn tốt nhất cho bạn)

  • Gói văn phòng ảo giảm 50% chỉ còn 490.000/tháng. Hỗ trợ doanh nghiệp startup trong thời gian đầu lập nghiệp
  • Khu vực coworking space dành cho những bạn freelancer chỉ 880.000/5 ngày. Thuê tháng chỉ còn 120.000/ngày
  • Thuê chỗ ngồi cho một vài nhân sự làm việc chỉ cần xách máy tính và bắt đầu công việc. 2.880.000/tháng.

Nguồn tham khảo: Chi phí hợp lí 

6. Sử dụng dịch vụ văn phòng ảo có an toàn không?

Trong những ngày tháng qua do sự tấn công của dịch bệnh Covid-19 đã tác động tiêu cực đến toàn bộ doanh nghiệp tại Việt Nam. Có thể thấy hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị đình trệ hoặc không thể tiếp tục hoạt động được nữa. Từ đó dẫn đến nền kinh tế Việt Nam có sự biến động trầm trọng. Và cho đến hiện tại cũng chưa hoàn toàn ổn định.

Thêm vào đó lại xảy ra ở các công nhân viên của công ty. Vì bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhiều công nhân viên đành phải rời bỏ công việc làm của mình để trở về quê nhà. Bởi thế dù doanh nghiệp có hoạt động trở lại thì nguồn nhân lực lại trở thành vấn đề nan giải của họ.

Cuối cùng một nguyên nhân ảnh hưởng cực lớn đến doanh nghiệp đó chính là vấn đề tài chính công ty. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có những khoản nợ với con số không hề nhỏ. Chính vì tất cả các doanh nghiệp đều phải xem xét lại nguồn tài chính của công ty và lên kế hoạch chi tiêu hợp lý, tránh tiêu hao phung phí với những thứ không cần thiết.

Tổng hợp tất cả các vấn nạn trên, điều doanh nghiệp có thể xoay sở để hồi phục sự sống của doanh nghiệp chỉ còn có dịch vụ Văn phòng ảo. Với giải pháp tiết kiệm chi phí siêu hiệu quả giúp doanh nghiệp không còn nỗi sợ về tài chính, không lo không có đủ tiện ích văn phòng và còn sinh tồn bền vững trên thương trường kinh tế Việt Nam. 

Ngoài ra còn có ưu điểm rất phù hợp cho thời điểm tình hình dịch bệnh căng biến đó là doanh nghiệp có thể làm việc tại nhà và quản lý từ xa. Mọi thư từ hay bưu phẩm đều được nhân viên dịch vụ văn phòng hỗ trợ chuyển giao an toàn và nguyên vẹn. Đây chính là một “Văn phòng xanh” vô cùng an toàn và hiệu quả trong công việc quản lý từ xa.

Van-Phong
Chi Phí Hợp Lý

Hơn nữa, eSmart cung cấp cho bạn các lựa chọn văn phòng ảo linh hoạt, không ràng buộc. Bạn có thể chọn 6 hoặc 12 tháng. Không có hợp đồng nào để bạn ký, vì vậy bạn có thể có những gì mình cần một cách nhanh chóng và thuận tiện.

7. Kết Luận

Một số chuyên gia pháp luật kinh tế đưa ra nhận xét về vấn đề thuê văn phòng ảo là không trái với pháp luật Việt Nam. Bởi thế, việc doanh nghiệp sử dụng mô hình “Văn phòng ảo” có nguy cơ trốn thuế hay gây ra tình trạng lợi dụng mua bán hóa đơn thì cơ quan quản lý phải chứng minh bằng số liệu thực tế.

“Văn phòng ảo” hay “Văn phòng thật” đều không quan trọng bằng hình thức kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp đó là như thế nào. Vấn đề cốt lõi ở đây chính là việc quản lý hành vi hoạt động kinh doanh của người đó chứ không phải quản lý trụ sở công ty. Tuy nhiên nếu có một quy định chính thống là điều cần thiết vì nhằm gạt bỏ được sự nghi ngờ của cơ quan quản lý.

Qua những ý kiến trên từ các chuyên gia uy tín, chúng ta có thể thấy đất nước Việt Nam đang hoàn toàn cởi mở tinh thần hơn cho các doanh nghiệp để có cơ hội phát triển thuận lợi thông qua dự thảo Luật doanh nghiệp sửa đổi theo hướng mới.

Picture of eSmart Corp

eSmart Corp

eSmart là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, co-working spacce....tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, eSmart còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp như: dịch vụ kế toán Thuế, Quyết toán Thuế, Dịch vụ Đăng ký kinh doanh, Thành lập doanh nghiệp kèm các dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Brand Identity như thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng