Văn phòng ảo là gì? Xu hướng thời đại mới năm 2024

1. Văn phòng ảo là xu thế thịnh hành của thời đại 4.0

Xu hướng văn phòng ảo đã phát triển tại hàng loạt quốc gia tiên tiến trên thế giới trong suốt 20 năm qua. Tại Việt Nam, mô hình “văn phòng ảo” đã xuất hiện từ khoảng năm 2007 và trở thành xu thế trong khoảng 3 – 4 năm trở lại đây. Làm việc từ xa là một khái niệm không mới với các freelancer, các nhóm làm việc đa quốc gia hay các doanh nghiệp start-up. Văn phòng ảo chính là sự lựa chọn lý tưởng cho việc vận hành một doanh nghiệp từ xa thông qua việc sử dụng một địa chỉ làm văn phòng đại diện.

Thị trường cung cấp dịch vụ văn phòng ảo ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Không chỉ cung cấp địa chỉ kinh doanh mà dịch vụ này còn đem đến cho doanh nghiệp địa điểm giao dịch, số điện thoại, số fax, trang web, email, phòng họp, máy chiếu, nhân viên lễ tân, biển hiện công ty, kế toán báo cáo thuế,… Khi sở hữu một văn phòng ảo chuyên nghiệp, người thuê có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu mà không cần đến công ty bởi đơn vị cho thuê sẽ bố trí nhân sự, phần mềm để hỗ trợ trực điện thoại, nhận thông tin, chứng từ,…

Xu-Huong-Thoi-Dai-Moi-Van-Phong-Ao-La-Gi
Văn Phòng Ảo Là Xu Thế Thịnh Hành Của Thời Đại 4.0

2. Bốn yếu tố khiến các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn dịch vụ văn phòng ảo

2.1 Văn phòng ảo là … giải pháp tiết kiệm chi phí hàng đầu

Mô hình này giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm 70 – 80% chi phí thuê văn phòng cùng nhiều chi phí khác. Sử dụng dịch vụ văn phòng ảo các doanh nghiệp không mất chi phí quản lý, bảo trì, vận hành cơ sở hạ tầng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với những doanh nghiệp start-up hay doanh nghiệp mới gia nhâp thị trường.

Văn phòng ảo là sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của công ty từ nhỏ đến cực nhỏ, quy mô một người làm chủ và không có nhân viên. Trước làn sóng startup mạnh mẽ, ưa chuộng sự tối giản hiện nay, TP HCM rất cần những loại hình văn phòng ảo giá vừa túi tiền để tạo sân chơi cho người khởi nghiệp.

2.2 Văn phòng ảo làgiải pháp về tính pháp lý

Văn phòng ảo được cơ quan thuế xác nhận như văn phòng truyền thống. Vì văn phòng ảo thỏa mãn những quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 về trụ sở giao dịch. Cụ thể, Điều 43 về Trụ sở chính của doanh nghiệp quy định: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tình, thành phố thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử “nếu có”.

Đặc biệt, khi doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ tại những đơn vị và có đội ngũ pháp lý dày dặn kinh nghiệm như eSmart thì bạn hoàn toàn an tâm về tính pháp lý.

Xu-Huong-Thoi-Dai-Moi-Van-Phong-Ao-La-Gi
Văn Phòng Ảo Là… Giải Pháp Về Tính Pháp Lý

2.3 Văn phòng ảo làgiải pháp gia tăng uy tín, giá trị thương hiệu

Địa chỉ trụ sở chính, văn phòng giao dịch với khách hàng rất có giá trị về mặt thương hiệu. Đặc biệt là khi chủ doanh nghiệp gặp gỡ đối tác, tiếp đón khách hàng. Văn phòng ảo mang đến cho bạn sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng không thua kém những công ty lớn. 

>>> Xem thêm: Thuê văn phòng chia sẻ sự lựa chọn thông minh cho startup

2.4 Văn phòng ảo làgiải pháp mang đến nhiều tiện ích

Những đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo chuyên nghiệp sẽ cung cấp đầy đủ những tiện ích cần thiết. Doanh nghiệp sẽ được đặt bảng tên tại tòa nhà, sử dụng địa chỉ kinh doanh, địa chỉ nhận thư và bưu phẩm, nơi nhận và chuyển tiếp các cuộc gọi, nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, phòng họp với nhiều sức chứa, có phòng tiếp khách, dịch vụ viễn thông và mọi trang thiết bị văn phòng để bạn sử dụng, tối đa dịch vụ online 24/7.

Sự khác biệt đối với loại hình văn phòng tiết kiệm này là bạn và tất cả các nhân viên khác không nhất thiết phải luôn ở tại văn phòng mà có thể làm việc ở bất cứ nơi nào khác. Điều này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí thuê văn phòng, chi phí nhân viên lễ tân, các thiết bị văn phòng và các chi phí tiện ích khác

Văn phòng ảo eSmart không chỉ là đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo. eSmart còn là nơi mọi doanh nghiệp được hỗ trợ, chia sẻ toàn diện và tham gia cộng đồng khởi nghiệp tốt nhất Việt Nam. eSmart đã bước qua chặng đường hơn 10 năm hình thành và phát triển. Chúng tôi xem việc xây dựng một văn phòng mang đến cho khách hàng cảm nhận như ngôi nhà thứ hai là nhiệm vụ hàng đầu.

3. Kết luận

Xu-Huong-Thoi-Dai-Moi-Van-Phong-Ao-La-Gi
Thuê Văn Phòng Chia Sẻ Sự Lựa Chọn Thông Minh Cho Startup

Bên trên là chia sẻ về nội dung: “Văn phòng ảo là gì? Xu hướng thời đại mới năm 2024Văn phòng chia sẻ không chỉ là lựa chọn thông minh mà còn là sự đầu tư đáng giá đối với các startup. Việc thuê văn phòng chia sẻ giúp startup tiết kiệm chi phí về không gian và các dịch vụ văn phòng cơ bản, đồng thời tạo điều kiện cho họ tập trung vào việc phát triển kinh doanh. Điều này thúc đẩy sự sáng tạo và tinh thần cống hiến trong môi trường làm việc chung, đồng thời tạo ra cơ hội kết nối và hợp tác với các startup khác.

Bằng cách tận dụng những tiện ích và dịch vụ chung, startup có thể tối ưu hóa tài nguyên và gia tăng cơ hội thành công. Có vẻ như việc thuê văn phòng chia sẻ không chỉ là lựa chọn thông minh mà còn là cách tiếp cận hiệu quả để khởi đầu và phát triển sự nghiệp kinh doanh.

eSmart sẽ là một đối tác đáng tin cậy, mang đến các  giải pháp toàn diện và chắc chắn đáp ứng được các tiêu chí hoạt động của một doanh nghiệp vì chúng tôi là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. eSmart luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ các dịch vụ: Văn phòng chia sẻ, bàn  làm việc cố định, co-working space, phòng làm việc, dịch vụ kế toán – thuế trọn gói

startup-chon-thue-van-phong-chia-se Văn phòng chia sẻ sự lựa chọn thông minh cho startup

ESMART – ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP

Với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, chúng tôi không chỉ hiểu rõ tầm quan trọng của việc lựa chọn một địa chỉ văn phòng uy tín đối với doanh nghiệp mà còn hiểu rõ một văn phòng cần phải đáp ứng được những tiêu chí gì để doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động. Vì thế, eSmart tự hào là đơn vị hàng đầu tại Tp Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong việc cung cấp các giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp. Với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trên con đường kinh doanh thông qua các giải pháp thiết thực từ các dịch vụ như: dịch vụ văn phòng chia sẻ, cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định, co-working space, dịch vụ cho thuê phòng làm việc trọn gói, dịch vụ kế toán – Thuế cho doanh nghiệp, dịch vụ đăng ký kinh doanh…hỗ trợ cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi đã được đào tạo chuyên nghiệp để đồng hành cùng doanh nghiệp trên quãng đường phát triển, vì thế eSmart sẽ là đối tác đáng tin cậy cho doanh nghiệp của bạn. Việc lựa chọn cho mình một văn phòng trọn gói uy tín chính là bước quan trọng đầu tiên, đồng thời đây chính là tiền đề giúp doanh nghiệp tập trung và phát triển công việc kinh doanh lâu dài của mình. 

eSmart – Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ trọn gói cam kết mang đến cho doanh nghiệp sự an tâm bền vững, sẽ trở thành hậu phương vững chắc cho sự thành công của doanh nghiệp trong tương lai gần nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có một hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp bao gồm:

  • Smarttax: Đại lý Thuế cung cấp dịch vụ kế toán – Thuế với đội ngũ có chuyên môn cao giúp doanh nghiệp có một bộ phận kế toán toán chuyên nghiệp với chi phí tiết kiệm và hợp lý trong bước đầu khởi nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển bền vững.

  • Smartbrand: là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu (Brand Identity) cho doanh nghiệp bao gồm: thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu marketing cho doanh nghiệp….

  • eConnect:  là tổ chức kết nối kinh doanh do eSmart thành lập với mục tiêu mang đến những giá trị kinh doanh dành cho các thành viên là doanh nghiệp, đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp cùng chia sẻ kiến thức, cùng phát triển và cùng thành công trên chặng đường lập nghiệp.

Quý khách cần giải đáp bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất tại:


ESMART – KHỞI NGHIỆP THÔNG MINH, THÀNH CÔNG VỮNG CHẮC

Hotline: 0936.360.888
Email: info@esmart.vn
Trụ sở: An Phú Plaza, 117 – 119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.
Chi nhánh: Tầng 8, Hilton Đà Nẵng, 50 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng.
Website: www.eSmart.vn

eSmart Corp

eSmart Corp

eSmart là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo, co-working spacce....tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, eSmart còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ khởi nghiệp như: dịch vụ kế toán Thuế, Quyết toán Thuế, Dịch vụ Đăng ký kinh doanh, Thành lập doanh nghiệp kèm các dịch vụ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Brand Identity như thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu cho khách hàng