Văn phòng ảo là xu thế thịnh hành của thời đại 4.0
Xu hướng văn phòng ảo đã phát triển tại hàng loạt quốc gia tiên tiến trên thế giới trong suốt 20 năm qua. Tại Việt Nam, mô hình “văn phòng ảo” đã xuất hiện từ khoảng năm 2007 và trở thành xu thế trong khoảng 3 – 4 năm trở lại đây. Làm việc từ xa là một khái niệm không mới với các freelancer, các nhóm làm việc đa quốc gia hay các doanh nghiệp start-up. Văn phòng ảo chính là sự lựa chọn lý tưởng cho việc vận hành một doanh nghiệp từ xa thông qua việc sử dụng một địa chỉ làm văn phòng đại diện.
Thị trường cung cấp dịch vụ văn phòng ảo ngày càng phát triển về số lượng và chất lượng. Không chỉ cung cấp địa chỉ kinh doanh mà dịch vụ này còn đem đến cho doanh nghiệp địa điểm giao dịch, số điện thoại, số fax, trang web, email, phòng họp, máy chiếu, nhân viên lễ tân, biển hiện công ty, kế toán báo cáo thuế,… Khi sở hữu một văn phòng ảo chuyên nghiệp, người thuê có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu mà không cần đến công ty bởi đơn vị cho thuê sẽ bố trí nhân sự, phần mềm để hỗ trợ trực điện thoại, nhận thông tin, chứng từ,…

Bốn yếu tố khiến các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn dịch vụ văn phòng ảo
Văn phòng ảo là … giải pháp tiết kiệm chi phí hàng đầu
Mô hình này giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm 70 – 80% chi phí thuê văn phòng cùng nhiều chi phí khác. Sử dụng dịch vụ văn phòng ảo các doanh nghiệp không mất chi phí quản lý, bảo trì, vận hành cơ sở hạ tầng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với những doanh nghiệp start-up hay doanh nghiệp mới gia nhâp thị trường.
Văn phòng ảo là sản phẩm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của công ty từ nhỏ đến cực nhỏ, quy mô một người làm chủ và không có nhân viên. Trước làn sóng startup mạnh mẽ, ưa chuộng sự tối giản hiện nay, TP HCM rất cần những loại hình văn phòng ảo giá vừa túi tiền để tạo sân chơi cho người khởi nghiệp.
Văn phòng ảo là… giải pháp về tính pháp lý
Văn phòng ảo được cơ quan thuế xác nhận như văn phòng truyền thống. Vì văn phòng ảo thỏa mãn những quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 về trụ sở giao dịch. Cụ thể, Điều 43 về Trụ sở chính của doanh nghiệp quy định: “Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tình, thành phố thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử “nếu có”.
Đặc biệt, khi doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ tại những đơn vị và có đội ngũ pháp lý dày dặn kinh nghiệm như eSmart thì bạn hoàn toàn an tâm về tính pháp lý.

Văn phòng ảo là… giải pháp gia tăng uy tín, giá trị thương hiệu
Địa chỉ trụ sở chính, văn phòng giao dịch với khách hàng rất có giá trị về mặt thương hiệu. Đặc biệt là khi chủ doanh nghiệp gặp gỡ đối tác, tiếp đón khách hàng. Văn phòng ảo mang đến cho bạn sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng không thua kém những công ty lớn.
Văn phòng ảo là… giải pháp mang đến nhiều tiện ích
Những đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo chuyên nghiệp sẽ cung cấp đầy đủ những tiện ích cần thiết. Doanh nghiệp sẽ được đặt bảng tên tại tòa nhà, sử dụng địa chỉ kinh doanh, địa chỉ nhận thư và bưu phẩm, nơi nhận và chuyển tiếp các cuộc gọi, nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, phòng họp với nhiều sức chứa, có phòng tiếp khách, dịch vụ viễn thông và mọi trang thiết bị văn phòng để bạn sử dụng, tối đa dịch vụ online 24/7.
Sự khác biệt đối với loại hình văn phòng tiết kiệm này là bạn và tất cả các nhân viên khác không nhất thiết phải luôn ở tại văn phòng mà có thể làm việc ở bất cứ nơi nào khác. Điều này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí thuê văn phòng, chi phí nhân viên lễ tân, các thiết bị văn phòng và các chi phí tiện ích khác
Văn phòng ảo eSmart không chỉ là đơn vị cung cấp dịch vụ văn phòng ảo. eSmart còn là nơi mọi doanh nghiệp được hỗ trợ, chia sẻ toàn diện và tham gia cộng đồng khởi nghiệp tốt nhất Việt Nam. eSmart đã bước qua chặng đường hơn 10 năm hình thành và phát triển. Chúng tôi xem việc xây dựng một văn phòng mang đến cho khách hàng cảm nhận như ngôi nhà thứ hai là nhiệm vụ hàng đầu.