Vì sao công ty của bạn cần có một thương hiệu tốt?

Đối với chủ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hay các startup mới thành lập, việc xây dựng thương hiệu tốt thường ít khi được chú trọng. Đa phần là vì các vấn đề như chi trả hóa đơn, lên lịch vận chuyển hàng hóa, cách tiếp cận khách hàng mục tiêu…Chiếm phần lớn thời gian cần giải quyết ngay.

Doanh nghiệp của bạn cần hiểu rằng việc xây dựng thương hiệu không chỉ có tên và logo’. Trên thực tế, ‘thương hiệu’ chứa đựng nhiều ý nghĩa hơn – và điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp bất kể lớn nhỏ. Một thương hiệu tốt sẽ giúp doanh nghiệp truyền đạt các đặc điểm và giá trị riêng biệt của họ, từ đó khách hàng có thể dễ dàng nhận dạng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì các đối thủ khác.

Xem thêm:
7 cách để phát triển thương hiệu cá nhân chưa đầy một tuần

Sau đây là một số điều mà doanh nghiệp cần quan tâm khi xây dựng một thương hiệu mạnh cho mặt hàng hoặc “bộ mặt” của công ty.

Sự nhận diện 

Vì sao công ty của bạn cần có một thương hiệu tốt?

Một logo đơn giản và chuyên nghiệp có sức mạnh để tạo ấn tượng lâu dài, và sự nhất quán trong việc kết hợp logo thương hiệu xuyên suốt các nền tảng (ví dụ digital, quảng cáo ngoài trời) giúp logo trở nên dễ nhớ hơn.

Sự tin tưởng

Vì sao công ty của bạn cần có một thương hiệu tốt?

Khi giao tiếp bằng sự chuyên nghiệp trong thương hiệu, doanh nghiệp có thể xây dựng sự tin tưởng và tín nhiệm với khách hàng. Điều ấy sẽ giúp mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Hơn nữa, làm thương hiệu tốt còn giúp doanh nghiệp có được sự giới thiệu từ khách hàng cũ và khách hàng mới.

Lợi nhuận kinh tế vững chắc

Vì sao công ty của bạn cần có một thương hiệu tốt?

Một thương hiệu mạnh, có độ nhận biết cao và được khách hàng tin tưởng sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo tương lai. Hơn nữa, nhờ vậy họ có thể liên tục xây dựng được giá trị thương hiệu của mình. Cuối cùng, họ sẽ thu về tay mình những lợi nhuận khổng lồ.

Truyền cảm hứng cho nhân viên

Vì sao công ty của bạn cần có một thương hiệu tốt?

Khi nhân viên hiểu được thương hiệu họ đang làm đại diện cho điều gì, họ sẽ cảm thấy tự hào khi là một phần của thương hiệu đó. Từ đó họ sẽ cố gắng cống hiến nhiều hơn cho mục đích chung của công ty.

Forbes – Amanda Brinkman
Người dịch: Minh Nhật

Nguồn: https://www.forbes.com/sites/forbescommunicationscouncil/2017/02/15/the-power-of-consistent-branding-that-tells-a-story/#936a32013029

Đăng ký nhận bảng tin

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những kiến thức có giá trị về: Khởi Nghiệp, Quản lý, Marketing, Tài Chính,...
You cannot copy content of this page