5 Mạng lưới kinh doanh hiệu quả doanh nhân cần tham gia

Nhiều chuyên gia kinh doanh thường băn khoăn rằng tổ chức, mạng lưới nào sẽ đem lại cho họ nhiều lợi nhuận nhất. Một mối quan hệ kinh doanh hiệu quả phụ thuộc vào hệ thống mạng lưới mà họ đang hoạt động và khách hàng tiềm năng tại mạng lưới mà họ thường xuyên tương tác.

Đây là 5 dạng tổ chức mạng lưới hiệu quả phổ biến nhất.

1. Mạng lưới liên lạc định kỳ

Đây chính là nhóm kinh doanh chung cho phép nhiều người đa ngành nghề tham gia. Những thành viên trong tổ chức thường gặp nhau hàng tháng.

Họ có xu hướng tổ chức các buổi họp mặt và có sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng tham dự thuyết trình về các vấn đề kinh doanh hoặc thảo luận về các vấn đề liên quan đến pháp luật, các hoạt động xã hội hoặc các chương trình hỗ trợ kinh tế tại địa phương.

Ví dụ điển hình trong khối mạng lưới này chính là hàng nghìn phòng thương mại hoạt động trên khắp Bắc Mỹ và các nơi khác trên thế giới. Chúng trao cho những cá nhân tham gia một cơ hội để kết nối với nhiều doanh nhân khác trong cộng đồng. Bằng cách tham sự các sự kiện thương mại, bạn có thể tạo ra các mối liên hệ ban đầu nhưng trong tương lại nó sẽ mang lại nhiều giá trị để mở lối phát triển kinh doanh.

Tuy nhiên, các mạng lưới này thường không có chính sách hỗ trợ tìm kiếm đối tác, cho nên bạn phải sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình để đạt được hiệu quả. Bạn có thể xung phong làm một đại sứ mạng lưới , vị trí này có thể sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian nhưng sẽ tạo cho bạn nhiều mối quan hệ. Hoặc là một thành viên trong ban điều hành sẽ giúp bạn biết rõ nhiều thành viên hơn. Trên hết, bạn cần phải thường xuyên tham dự nhiều sự kiện để phát triển và nâng tầm các mối quan hệ mà bạn đang có được.

2. Mạng lưới kết nối bền vững

Những tổ chức nhằm mục đích tạo điều kiện cho các thành viên giới thiệu, trao đổi kinh doanh được gọi là những mạng lưới kết nối bền vững. Những mạng lưới này thường tổ chức offline hàng tuần, đặc biệt là tiệc trưa hay Café sáng. Và đa số chúng có chính sách giới hạn thành viên cho mỗi ngành nghề hoặc chuyên môn nhất định.

Mạng lưới kết nối bền vững tạo ra những cơ hội tuyệt vời để bạn và tổ chức bắt đầu các chiến dịch truyền thông giới thiệu. Bạn sẽ không gặp hàng trăm doanh nhân có cùng ngành nghề giống nhau trong cùng một nhóm, và đa phần tất cả các thành viên sẽ có thói quen lưu trữ lại danh thiếp của bạn vì chuyên ngành của bạn hoặc các thành viên khác là độc nhất trong mạng lưới. Với một hệ thống như vậy, bạn sẽ thiết lập một một mạng lưới kinh doanh bền vững và giá trị.

Nếu bạn đang có ý định tham gia một mạng lưới kết nối bền vững, hãy lưu ý một số điều sau đây:

Bạn cần có một lịch trình cụ thể cho tất cả các sự kiện. Thường xuyên tham dự sự kiện là một hoạt động quan trọng để phát triển các mối quan hệ với các thành viên trong mạng lưới và tìm hiểu về ngành nghề kinh doanh của họ.

Bạn phải thật thoải mái khi tham dự sự kiện, và tìm kiếm, nhận định những đối tượng tiềm năng cho ngành nghề dịch vụ của mình.

3. Câu lạc bộ cộng đồng

Không giống như những mạng lưới định hướng kinh doanh, các câu lạc bộ cộng đồng được thành lập không vì mục tiêu mở rộng phát triển quan hệ kinh doanh. Những hoạt động được tổ chức chủ yếu tập trung vào công đồng. Tuy nhiên, trong quá trình dành thời gian và công sức cho những hoạt động xã hội, các mối quan hệ lâu dài được mở rộng và phát triển mạng lưới kinh doanh cho bản thân. Nếu bạn tham gia và đóng góp tích cực cho xã hội, những mối quan hệ tích cực sẽ dần hình thành và mang lại cho bạn những cơ hội tuyệt vời.

4. Hiệp hội chuyên nghiệp

Những thành viên trong hiệp hội chuyên nghiệp thường có xu hướng thuộc về một ngành nghề cụ thể, chẳng hạn như ngân hàng, kiến trúc, nhân sự, kế toán hoặc y tế. Mục đích cơ bản của một hiệp hội chuyên nghiệp là trao đổi thông tin và ý tưởng.

Mục tiêu của bạn khi khai thác tiềm năng các mạng lưới chính là tham gia vào các nhóm có chứa khách hàng tiềm năng hoặc đối tượng mục tiêu. Một phương pháp đơn giản để tìm được những hiệp hội tiềm năng chính là tìm hiểu hoặc khảo sát những khách hàng của bạn tham gia những hiệp hội nào.

Nhiều hiệp hội giới hạn thành viên tham dự đối với những cá nhân có chứng chỉ chứng thực và các nhà cung cấp lớn thường không được hoan nghênh. Tuy nhiên, để tạo ra nhiều nguồn thu nhập hoặc cung cấp cho các thành viên một danh sách đầy đủ các nhà cung cấp tiềm năng, ngày càng có nhiều hiệp hội tạo ra một dạng thành viên liên kết.

Trong tổ chức mạng lưới này, chúng tôi khuyên bạn nên có những hoạt động hỗ trợ mà không cần thực hiện giao dịch kinh doanh giữa các thành viên. Ví dụ, bạn đang là một chuyên gia về mạng xã hội và đang tham gia hiệp hội, bạn nghĩ như thế nào việc giới thiệu ,chia sẻ những gì bạn biết về Marketing cho họ. Giúp họ quản lý các trang mạng xã hội là một cách hay để bắt đầu một mối quan hệ bền vững.

5. Mạng lưới trực tuyến

Xuất phát từ một quan điểm, ý tưởng sử dụng mang xã hội để xây dựng thương hiệu và sự tin cậy với nhiều người bằng cách cung cấp các giá trị thông tin tuyệt vời. Cho dù bạn có gặp mặt trực tiếp hay trực tuyến, độ tin cậy và xây dựng mối quan hệ vẫn đóng một phần quan trọng.

Với mạng xã hội, chìa khóa để thành công chính là phác thảo ra một chiến lược xác định thời gian bạn thực sự dành cho truyền thông online và kết quả đo lường. Lập ra một lịch hoạt động hàng tuần chỉ ra những ngày và thời gian cụ thể mà bạn dành để phát triển chiến lược truyền thông trực tuyến. Xác định những lợi ích cụ thể và xây dựng giá trị cho công ty và bắt đầu từ đó.

Một khi kế hoạch của bạn đã vào guồng, bạn sẽ chẳng còn nghi ngại nhiều về mục tiêu đề ra trước đó. Mục tiêu cuối cùng của mạng lưới trực tuyến chính là xây dựng mối quan hệ giữa người với người và xây dựng mức độ tin cậy của thương hiệu.

Ivan Misner
Người dịch – Hải Dâng

Nguồn: https://www.entrepreneur.com/article/302630

Đăng ký nhận bảng tin

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những kiến thức có giá trị về: Khởi Nghiệp, Quản lý, Marketing, Tài Chính,...
You cannot copy content of this page