5 bí quyết giúp bạn thúc đẩy doanh thu của công ty mình

Làm sao để bạn có thể đánh bại các đối thủ của mình? Làm sao để vươn lên vị trí đầu bảng trong đường đua khốc liệt này? Bạn có thể đầu tư thật nhiều tiền. Hoặc bạn có thể xác lập các quy trình đơn giản để có thể dễ dàng ký được hợp đồng với đối tác. Dưới đây là một vài ý tưởng đơn giản mà bạn có thể xem xét nếu muốn vượt mặt các đối thủ và cải thiện doanh thu của mình.

1. Vấn đề trình bày và trưng bày

Nếu bạn có sản phẩm để bán – hãy xem lại cách trưng bày hàng hóa. Một chút khéo léo trong cách trình bày có thể làm tăng doanh số. Ví dụ, hãy nghĩ đến các quán café mà bạn đến và xem cách họ trưng bày bánh và sandwich. Điều này sẽ khơi gợi thêm cho bạn những ý tưởng độc đáo, đem lại một cái nhìn bắt mắt cho người tiêu dùng và cải thiện doanh thu của bạn.

2. Tôn trọng thời gian khách hàng

Khi ai đó cho bạn thời gian quý báu – Một buổi gặp mặt đầu tiên, một buổi phỏng vấn, tại sao không tặng họ một món quà nhỏ cám ơn việc họ đã dành thời gian cho mình. Một hộp chocolate nhỏ sẽ là điều tuyệt vời và sẽ chắc chắn rằng họ luôn nhớ đến nạn. Chỉ cần những hành động nhỏ nhặt thế thôi cũng có thể cải thiện hình ảnh thương hiệu bạn trong mắt khách hàng một cách đáng kể và thúc đẩy sự tăng trưởng doanh thu của công ty bạn.

Xem thêm: Đánh giá tiêu cực có phải là một điều xấu?

3. Mắt, tai luôn mở to

Hãy luôn chú ý đến những thông tin liên quan đến khách hàng; điều này sẽ giúp bạn xây dựng được mối quan hệ vững chắc với họ. Có một bức tranh thuyền buồm treo trên tường? Mấy đứa con của họ đang mặc đồng phục đội bóng? Họ có bao giờ kể về người thân trong gia đình? Đừng chỉ nhớ những chi tiết ấy trong đầu mà hãy ghi lại trong dữ liệu khách hàng của mình để không bao giờ quên và có thể sử dụng bất cứ lúc nào bạn cần. Ví dụ, nếu hôm nay bạn phải tiếp một khách hàng và vô tình bạn biết được họ có một đứa con 10 tuổi thích chơi bóng bầu dục. Sau đó, trên đường về nhà, bạn thấy một cuốn sách dạy trẻ nhỏ cách chơi bóng bầu dục. Hãy tưởng tượng thử phản ứng của người khách ấy sẽ ra sao nếu bạn tặng cuốn sách cho người đó với lời nhắn kèm là dành cho cậu nhóc ở nhà họ. Tôi chắc chắn với bạn là họ sẽ rất cảm kích và tình cảm của họ đối với thương hiệu sẽ tăng nhanh như tên lửa phóng lên trời. Bởi ai chẳng thích đứa nhỏ nhà mình được người khác quý trọng phải không nào.

4. Bám sát (Follow-up)

Người khách tương lai của bạn nói rằng :“ Liên lạc với tôi sau 6 tháng” và bạn sẽ thực sự gọi cho người khách ấy cho đến khi đó? Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu như bạn hệ thống hóa việc theo dõi khách hàng và bền bỉ chờ đợi. Hãy sử dụng chức năng của bảng kế hoạch, những việc cần làm hoặc là lịch của phần mềm tiện ích để nhắc nhở bạn. Bằng cách sử dụng những chức năng này, bạn sẽ không bao giờ quên cuộc hẹn ấy dù thời gian có trôi bao lâu đi nữa.

5. Không bao giờ từ bỏ

Hãy chắc chắn rằng bạn có chiến thuật giao tiếp và hệ thống để giúp bạn giữ liên lạc với họ, từ website cho đến mạng lưới hoạt động của bạn. Đừng để lãng phí thời gian, tiền bạc, công sức của bạn trong việc tìm khách hàng tương lai. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc tập trung đầu tư vào những khách hàng hiện có sẽ tốn ít chi phí hơn việc tìm khách hàng mới. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tất cả các website của bạn có nút đăng ký và sẽ có người tiếp nhận những bản đăng ký ấy để nhập vào cơ sở dữ liệu. Hãy chắc chắn là mọi nhân viên đều hào hứng, nhiệt tâm trong việc thu thập thông tin của khách hàng. Có như vậy thì công ty bạn mới có thể thúc đẩy doanh thu và ngày càng phát triển.

(Sưu tầm)

Tìm hiểu thêm các cách giúp phát triển doanh nghiệp của bạn

Đăng ký nhận bảng tin

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những kiến thức có giá trị về: Khởi Nghiệp, Quản lý, Marketing, Tài Chính,...
You cannot copy content of this page