Zmot: thời khắc marketing khởi nguồn

văn phòng ảo eSmart

ZMOT: Tại sao lại quan trọng hơn bao giờ hết

Trong năm 2011, chúng tôi giới thiệu cho bạn KHOẢNH KHẮC SÁNG TỎ THỨ ZERO, hoặc ZMOT, mô tả một cuộc cách mạng trong cách người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trực tuyến và đưa ra quyết định về nhãn hiệu. Ba năm sau đó, tìm kiếm và ZMOT đã tiếp tục phát triển ở tầm quan trọng và quy mô cao hơn, và như hành vi của người tiêu dùng phát triển, phải có những cách thức mà thương hiệu thu hút những người tiêu dùng nhiều hơn. Nhưng trong thời đại luôn- kết nối, trong thế giới nhất-di động này, làm thế nào để một nhãn hiệu có thể chiến thắng tại thời điểm ZMOT? Sau đây chúng tôi xin chia sẻ bốn lời khuyên làm thế nào để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Ba năm trước đây, chúng ta đã thay đổi cuốn “kinh thánh” của marketing. Bởi chính “chúng ta”, tất cả những người tiêu dùng. Hành vi mua sắm của chúng ta – hành trình mà mỗi người chúng ta chọn ra trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng – giúp xác định một KHOẢNH KHẮC SÁNG TỎ mới cho các nhà tiếp thị và thương hiệu. ZMOT, hoặc Zero Moment of Truth, mô tả một cuộc cách mạng trong cách người tiêu dùng tìm kiếm thông tin trực tuyến và đưa ra quyết định về nhãn hiệu.

Chúng tôi thấy rằng mọi người đang ngày càng làm cho các quyết định tại Zero Moment-thời điểm chuẩn xác khi họ có nhu cầu, ý định hoặc câu hỏi mà họ muốn trả lời trực tuyến. Những câu hỏi này có thể là bất cứ điều gì từ “Những thương hiệu tã nào sẽ giúp em bé của tôi ngủ ngon giấc?” đến “kem đánh răng gì sẽ làm cho nụ cười của tôi tươi sáng hơn?” hoặc “Cái gì có thể loại bỏ các vết bút chì sáp từ bàn ăn gỗ của tôi?” Một thương hiệu trả lời các câu hỏi đó vào đúng thời điểm sẽ như có được một chiến thắng kép: Nó giúp cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và giành được lợi thế cạnh tranh so với các thương hiệu không làm được điều đó.

dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp

Đó là năm 2011. Và kể từ đó, cuốn “kinh thánh” đã thay đổi-một lần nữa.

Có thêm nhiều khoảnh khắc hơn bao giờ hết

Tìm kiếm và ZMOT tiếp tục tăng trưởng trong tầm quan trọng và quy mô. Trong vòng một tháng, Google đã trả lời hơn 100 tỉ lượt tìm kiếm, theo dữ liệu nội bộ. Vì vậy, trong khi bạn đang bỏ ra vài phút để đọc những dòng này, sẽ có hơn 7,5 triệu lượt tìm kiếm trên Google. Mỗi một tìm kiếm trong số này thể hiện một cơ hội mới để tiếp cận người tiêu dùng khi họ đang “khát” nhất.

ZMOT đã trở thành một hành vi mang tính toàn cầu

Khi chúng tôi lần đầu tiên tiến hành nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã nhìn vào người tiêu dùng Mỹ. Kể từ đó, chúng tôi đã nhìn thấy ranh giới của ZMOT mở rộng đến mọi ngóc ngách của thế giới được kết nối, và không chỉ cho các mặt hàng cao cấp. Trong nghiên cứu mới nhất của chúng tôi, Winning Zero Moment of Truth ở châu Á, chúng tôi thấy rằng 78% phụ nữ châu Á sử dụng tìm kiếm như là một phần quan trọng trong quá trình ra quyết định của họ đối với thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói (CPG).

Có nhiều cơ hội hơn cho điện thoại di động

Sự có mặt ở khắp nơi của điện thoại thông minh làm cho ZMOT không bao giờ còn được xác định bởi thời điểm đơn lẻ (“khi tôi mở máy tính xách tay của tôi và tìm kiếm”). Thay vào đó, điện thoại trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động hàng ngày, khi mà người tiêu dùng liên tục kết nối . Tìm kiếm là việc luôn luôn có thể truy cập từ bất cứ nơi nào-, trên bất kỳ thiết bị và vào bất kỳ thời điểm nào. Trong thực tế, khoảng một phần ba các tìm kiếm về các sản phẩm CPG đều bắt nguồn từ điện thoại thông minh, theo dữ liệu tìm kiếm của Google. Như hành vi của người tiêu dùng đã phát triển, vì vậy phải có những cách thức mà thương hiệu thu hút chúng. Trong thời đại luôn kết nối, trong thế giới điện thoại di động luôn là đầu tiên, làm thế nào để bạn tiếp tục giành chiến thắng Zero Moment of Truth? Dưới đây là bốn lời khuyên và câu hỏi để khám phá:

văn phòng chia sẻ

1. Sử dụng tìm kiếm để khám phá và hiểu được những khoảnh khắc quan trọng

Rất lâu trước khi nhiều nhà quản lý thương hiệu biết chúng là gì, người tiêu dùng đang tìm kiếm những thứ như “sữa chua Hy Lạp,” “BB cream” và “tóc ombre.” Nếu bạn phải đoán những loại vết được tìm kiếm nhiều nhất, bạn sẽ biết câu trả lời? Áp đảo, đó là “vết rượu vang đỏ.” Bạn có biết những gì đang chiếm tâm trí tập thể của người tiêu dùng ngay bây giờ? (Trả lời: dầu dừa). Bí quyết là sử dụng tìm kiếm để xác định những khoảnh khắc quan trọng đối với người tiêu dùng và hành động trên chúng qua toàn bộ hoạt động marketing mix của bạn.

2. Có mặt trong giây phút quan trọng

Woody Allen thường được tin tưởng với nhận định: “Tám mươi phần trăm thành công là sự hiện hữu.” Điều này đặc biệt đúng khi nói đến kỹ thuật số. Bạn không thể là một thương hiệu đối tác hữu ích và cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng nếu bạn không có mặt trong những khoảnh khắc họ cần bạn nhất. Và ngày càng nhiều, những khoảnh khắc ngay lúc này đây, đang diễn ra trên điện thoại thông minh. Trên điện thoại di động, bạn có biết bao nhiêu người đang tìm kiếm thương hiệu của bạn? hàng hóa của bạn? Bao nhiêu trong số những lần đó bạn xuất hiện? Bao nhiêu lần họ chọn bạn, và tại sao? Quan trọng nhất, bao nhiêu lần đối thủ cạnh tranh của bạn xuất hiện, nhưng bạn thì không?

3. Phải có một cái gì đó thú vị, phù hợp và / hoặc có tính kích thích để nói

Chúng tôi đã thiết lập những gì bạn cần để có một câu trả lời cho những khoảnh khắc của người tiêu dùng, nhưng liệu bạn có “quyền” để trả lời? Và quảng cáo của bạn có cung cấp trải nghiệm tốt nhất qua màn hình hiển thị? Một tìm kiếm cho “kiểu tóc”, nói rằng, một tối thứ sáu có thể có nghĩa là một cái gì đó khác hơn so với nó vào một buổi sáng thứ bảy (ý tưởng cho một kiểu tóc nhanh chóng cho một buổi chơi đêm so với ý tưởng cho các kiểu cắt cho một cuộc hẹn salon sắp tới). Liên kết với các sản phẩm có thể không đủ để lôi kéo người tiêu dùng. Quảng cáo của bạn nên cung cấp một trải nghiệm như là nhiều thông tin hữu ích và nhều giá trị giải trí thì càng tốt: liên kết tới nội dung phong phú trên các trang web và các cơ hội của bạn vào Facebook hoặc xem video trên YouTube.

4. Đo lường tác động

Bạn đã quản trị để nắm bắt thành công Zero Moment of Truth. Giờ thì sao? Đến mức độ nào một ZMOT thắng KPIs kinh doanh như nhận thức của người tiêu dùng, sự xem xét, ý định mua hàng, dùng thử và lặp lại và sự cân nhắc khi mua? Một nghiên cứu mới từ Google và Ipsos MediaCT, ví dụ như, đã cho thấy việc tìm kiếm quảng cáo hướng đến sự nhận biết thương hiệu: Kết quả đã cho thấy một sự gia tăng trung bình 6,6 phần trăm điểm trên thang nhận thức cao nhất, từ 8,2% đến 14,8% – một sự nhảy vọt 80% .

Những thương hiệu được cam kết với ZMOT-những người sử dụng tìm kiếm để khám phá và hiểu được những khoảnh khắc quan trọng, đã xuất hiện, cung cấp những câu trả lời chính xác trên điện thoại di động (hoặc những thiết bị liên quan) và đo lường được sự tác động-có thể để đạt được một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Quan trọng hơn, chúng có thể giúp người tiêu dùng khi họ cần nhất. suy cho cùng thì, cái gì sẽ là quan trọng nhất?

(sưu tầm)

Đăng ký nhận bảng tin

Chúng tôi sẽ gửi cho bạn những kiến thức có giá trị về: Khởi Nghiệp, Quản lý, Marketing, Tài Chính,...
You cannot copy content of this page